GIẢM ĐAU ĐẦU GỐI HIỆU QUẢ


Đau đầu gối là một triệu chứng xương khớp thường gặp và gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Áp dụng các cách dưới đây sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau khớp một cách nhanh chóng, tăng cường sức khỏe hệ xương khớp và phòng ngừa bệnh hiệu quả.

  1. Chườm nóng hoặc lạnh

chuom-2

Việc chườm nước nóng hoặc đá lạnh có thể giúp bạn giảm đau đầu gối nhanh chóng và đơn giản. Hơi nóng sẽ làm dịu cảm giác tê cứng ở đầu gối, do đó, bạn có thể áp dụng cách chườm nóng bằng khăn ấm, đai quấn nóng hoặc tắm vòi sen với nước ấm để đầu gối cũng như cơ thể được xoa dịu, thư giãn và dễ chịu hơn. Nếu đầu gối sưng đau, việc chườm đá lạnh sẽ giúp giảm sưng viêm do hơi lạnh có tác dụng giảm lưu lượng máu quanh khớp.

Tuy nhiên chườm nóng hay lạnh chỉ có tác dụng với các cơn đau nhẹ và giảm đau tức thời. Tốt hơn hết bạn nên dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ để phòng ngừa thoái hóa khớp lâu dài.

duoflex 1

DUOFLEX đặc biệt có chứa bột hoa hồng dại làm giảm đau nhanh chóng, đồng thời kết hợp với Glucosamin Sulphate và Choindroitin Sulphate giúp tái tạo nội mô và ngoại mô của sụn khớp, làm chậm sự phân hủy và tăng tính đàn hồi của khớp xương.

     2. Giảm cân

Thừa cân, béo phì có thể khiến khớp gối, hông và xương bàn chân phải chịu nhiều áp lực để chống đỡ cơ thể. Vì vậy, để giảm áp lực cho các khớp, đặc biệt là đầu gối, bạn nên có phương pháp giảm cân hợp lý bằng một chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp theo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng. Điều này không chỉ giúp bạn giảm đau đầu gối hiệu quả mà còn phòng chống được nhiều căn bệnh khác.

     3. Chế độ dinh dưỡng cho người bị đau đầu gối

thuc-pham-1

Theo các chuyên gia, những người bị đau đầu gối do viêm khớp gối nên ăn nhiều rau củ quả và trái cây. Vitamin C, D và các khoáng chất có trong những thực phẩm này sẽ hạn chế được nguy cơ tổn thương tủy xương và bảo vệ sức khỏe xương khớp rất tốt. Ngoài ra, những người thường xuyên bị đau đầu gối sẽ giảm được các cơn đau này hiệu quả chỉ nhờ việc uống bột đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành. Nguồn axit béo omega 3 có trong cá hồi, cá ngừ, cá thu cũng là những dưỡng chất cần thiết để xoa dịu những cơn đau khớp gối và ngăn ngừa viêm nhiễm tại các khớp.

    4. Tập thể dục thể thao là cách giảm đau đầu gối hiệu quả

Người bị đau đầu gối cũng có thể rèn luyện cơ bắp và tăng cường sức khỏe cho xương khớp bằng các bài thể dục hay các môn thể thao phù hợp. Đi xe đạp, bơi lội hay yoga là những môn thể thao lý tưởng có thể mang đến hiệu quả cao trong việc giảm đau khớp. Người bệnh cần chú ý khởi động làm ấm cơ thể trước và sau khi tập luyện và tránh những môn hoạt động mạnh như chạy bộ, đánh tennis hoặc tập luyện với cường độ cao.

    5. Thư giãn và nghỉ ngơi đầy đủ

ngu2

Bất cứ một căn bệnh nào cũng vậy, việc sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý là giải pháp cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. Bạn có thể giảm căng thẳng hay giảm đau khớp bằng việc thở sâu, ngồi thiền hoặc đơn giản là nằm thư giãn. Ngoài ra, một giấc ngủ ngon và sâu, ngủ đầy đủ cũng sẽ giúp bạn quên đi cơn đau đầu gối và phục hồi cơ thể một cách hiệu quả.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

banner
banner